MỤC LỤC
Du lịch phát triển đặt ra nhiều bài toán cho các doanh nghiệp về hiệu quả thu hút khách hàng. Trong đó, điểm ấn tượng đầu tiên đối với khách tham quan chính là diện mạo của công ty. Bởi tính độc đáo, dấu ấn riêng biệt sẽ tác động mạnh mẽ vào tâm lý khách hàng. Vậy làm thế nào để thiết kế văn phòng du lịch đẹp, độc đáo? Nội thất Tây Hồ tổng hợp và chia sẻ từ quan điểm của KTS, chủ đầu tư nên tham khảo.
Bố trí mặt bằng công năng văn phòng công ty du lịch
Thiết kế văn phòng công ty lữ hành độc đáo, sáng tạo để làm gì?
Tối ưu công năng, chi phí
Văn phòng tư vấn du lịch lữ hành yêu cầu cao về tiêu chí ấn tượng, sáng tạo. Quá trình khách hàng tiếp xúc và tìm hiểu về các tour du lịch được trưng bày ở ngay trong văn phòng. Đây sẽ là cách tư vấn gián tiếp hiệu quả, nhanh chóng.
Người tư vấn không nhất thiết phải giới thiệu hàng loạt dịch vụ bên công ty cung cấp. Trong khi đó, khách hàng hoàn toàn có thể được đáp ứng đầy đủ thông tin thông qua những tranh ảnh; pano, áp phích sắp xếp trong văn phòng. Sau đó, nhân viên tư vấn sẽ trao đổi, góp ý để chuẩn bị cho khách hàng một tour du lịch hợp lý và đáng nhớ nhất.
Thể hiện sự chuyên nghiệp, tầm nhìn chiến lược
Du lịch là một mảng cung cấp dịch vụ. Mỗi công ty đều cần thiết kế độc đáo để thể hiện tính chuyên nghiệp. Chắc hẳn, khách hàng sẽ không muốn trải nghiệm ở một không gian tẻ nhạt, đơn điệu. Vì vậy, các công ty du lịch luôn đề cao tiêu chí thiết kế. Điều này giúp cho khách hàng được tận hưởng cảm giác thư giãn, khoan khoái ngay tại phòng tư vấn dịch vụ.
Tôn trọng khách hàng, đối tác
Hơn hết, việc bố trí, sắp xếp không gian ảnh hưởng nhiều tới mối quan hệ và góc nhìn của khách hàng. Việc trú trọng vào thiết kế nhằm thể hiện sự tỉ mỉ, kĩ lưỡng trong công việc. Trên cơ sở đó, các công ty sẽ tác động được vào cảm quan của khách hàng. Sự tôn trọng và tin tưởng giữa hai bên được xây dựng nhằm hứa hẹn những cơ hội hợp tác tốt đẹp sau này.
Khu vực tiếp đón khách hàng, tư vấn cho đoàn khách du lịch đến làm việc tại văn phòng công ty
Tăng bản sắc, dấu ấn thương hiệu
Đặc biệt, thiết kế không gian có mục đích chính là xây dựng dấu ấn thương hiệu; nâng cao bản sắc công ty, doanh nghiệp. Trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt của ngành du lịch, các công ty cần tìm mọi cách để thu hút được sự quan tâm của khách hàng. Bên cạnh việc cung cấp chất lượng dịch vụ uy tín, thiết kế không gian sáng tạo và đẳng cấp trở nên cần thiết. Bởi đây là bộ mặt của công ty. Đồng thời là điểm ấn tượng đầu tiên của khách hàng trong lần đầu tiếp xúc.
Setup văn phòng du lịch với điểm nhấn khác biệt
Thể hiện sự khác biệt bằng thiết kế nội thất mang đặc trưng văn hóa công ty
-
Màu sắc chủ đạo
Văn phòng công ty du lịch nên được thiết kế dựa theo những gam màu chủ đạo của công ty. Nó được xuất hiện trên logo hay bộ nhận diện thương hiệu của công ty. Điều này mang đến sự đồng nhất, chuyên nghiệp và giúp khách hàng dễ dàng nhận biết.
Tận dụng những gam màu tươi mát với ánh sáng để tạo hiệu quả thiết kế hài hòa
Tuy nhiên, không nên quá khiên cưỡng toàn bộ thiết kế nội thất phải tuân theo một màu sắc chủ đạo. Nên phối hợp điểm xuyết các màu sắc có tính tương hợp để làm thoáng mắt người nhìn. Bên cạnh đó, sự phối hợp đa dạng các gam màu cũng mang đến hiệu quả khá tốt.
-
Bố trí nội thất sáng tạo
Không gian luôn là yếu tố tác động mạnh mẽ đến khả năng sáng tạo và phát huy những ý tưởng mới của con người. Với nhân viên công ty, một môi trường làm việc sáng tạo giúp cải thiện cảm hứng làm việc. Đồng thời nâng cao thái độ trong công việc. Đồ đạc nội thất được thiết kế theo phong cách mới lạ, độc đáo nhằm tạo sức hút với khách hàng nhanh chóng.
Bên cạnh đó, thiết kế văn phòng công ty du lịch cần chú ý đến những yếu tố tiểu tiết. Những điểm nhấn chính, phụ được sắp xếp đan xen hài hòa tạo nên tổng thể cấu trúc ấn tượng.
Yếu tố tiểu tiết nhằm kích thích giác quan, đem lại cảm hứng và sự thích thú
Tranh ảnh phong cảnh, các điểm đến du lịch trong và ngoài nước được bố trí ở những góc dễ tiếp cận khách hàng. Đây cũng là một cách thức tư vấn tiết kiệm khá nhiều thời gian và công sức của tư vấn viên.
Setup văn phòng du lịch theo xu hướng
Theo nghiên cứu thị trường, thiết kế văn phòng đạt tính thẩm mỹ cao sẽ giúp doanh thu của công ty du lịch tăng 30%. Một concept với cách trang trí, bố cục, màu sắc hài hòa sẽ đem lại hiệu quả hơn trong thiết kế nội thất.
Dựa vào mỗi concept mà công ty du lịch cần phải liên tục thay đổi cách bố trí không gian. Tạo điểm nhấn khác biệt theo từng mùa. Công ty du lịch có thể sắp xếp các tranh ảnh, quảng bá những tour du lịch phù hợp với từng khoảng thời gian trong năm. Chính vì vậy, văn phòng du lịch cần đến sự linh hoạt; dễ dàng thay đổi theo xu hướng; tùy chỉnh theo nhu cầu sử dụng và luôn luôn cập nhật xu hướng theo mùa.
Thiết kế bộc lộ được đặc điểm, phong cách riêng của công ty
Các công ty du lịch mọc ra ngay càng nhiều, tính cạnh tranh cao. Khách hàng cũng vì thế mà khó khăn trong việc chọn lựa đơn vị uy tín. Vì vậy, nội thất của công ty cần được thiết kế theo định hướng dịch vụ du lịch mà công ty du lịch cung cấp để dễ dàng thu hút nguồn khách hàng tiềm năng.
Nếu như công ty chuyên đáp ứng các dịch vụ du lịch trong nước thì việc nắm bắt những địa điểm vui chơi, giải trí trong nước luôn cần được ưu tiên trong thiết kế không gian. Còn với thế mạnh về tour du lịch nước ngoài, công ty hoàn toàn có thể lựa chọn những thiết kế độc lạ và đẳng cấp khác.
Để làm nổi bật đặc điểm dịch vụ đó, việc sử dụng các đồ vật trang trí hay pano, áp phích, tranh ảnh có liên quan trở nên hữu ích hơn cả. Còn với những tour du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản,… hoặc một số quốc gia cụ thể, thiết kế văn phòng mang nét đặc trưng của những quốc gia này cần được ưu tiên.
Sử dụng tối ưu các khoảng không gian trong setup không gian văn phòng du lịch lữ hành
Góp phần làm tăng tính độc đáo và sáng tạo, thiết kế công ty du lịch có thể vận dụng các phương pháp bố trí nội thất khoa học, tối ưu hóa không gian. Bên cạnh khả năng sử dụng triệt để các khoảng không, những thiết kế nội thất mang tính khoa học và sáng tạo này còn trở thành điểm thu hút, mang lại sự thích thú và ấn tượng cho khách hàng.
Tham khảo các mẫu văn phòng du lịch ấn tượng
Một số mẫu bố trí không gian văn phòng tư vấn của công ty du lịch
Không gian tư vấn với sự phối hợp của những thiết kế ánh sáng tinh tế, cùng gam màu thương hiệu tạo sự khác biệt, ấn tượng
Thiết kế văn phòng công ty lữ hành với nội thất đơn giản nhưng không kém phần tinh tế
Các poster, hình ảnh du lịch được bố trí ngay trước mắt khách hàng để đưa thêm gợi ý
Không gian tư vấn dịch vụ du lịch lữ hành sang trọng được trang trí bởi bản đồ thế giới
Bố trí văn phòng tư vấn khách du lịch sang trọng, cao cấp

Mẫu setup văn phòng tư vấn dịch vụ du lịch lữ hành sử dụng gam màu xanh – trắng
Mẫu không gian văn phòng công ty du lịch lữ hành Châu Âu
Tổng hợp những mẫu thiết kế văn phòng du lịch đẹp













Dịch vụ thiết kế – thi công nội thất văn phòng du lịch tại Miền Bắc
Xưởng Nội thất Tây Hồ với đội ngũ KTS, chuyên viên tư vấn nội thất chuyên nghiệp. Chuyên tư vấn, thiết kế nội thất văn phòng công ty dịch vụ du lịch, lữ hành. Sở hữu xưởng gỗ công nghiệp 2000m2, Xưởng Tây Hồ trực tiếp thi công, bám sát bản vẽ. Cam kết đúng tiến độ bàn giao cho khách hàng.
Công ty chúng tôi cam kết cung cấp dịch vụ theo đúng quy chuẩn như sau: Gặp gỡ, nhận yêu cầu thiết kế từ khách hàng -> Tiến hành ký hợp đồng -> Thiết kế phương án và chỉnh sửa -> Thiết kế bản kỹ thuật thi công.
Chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe tiếng nói của khách hàng. Liên tục cập nhật xu hướng thiết kế nội thất thịnh hành với mong muốn của chủ đầu tư. Đồng hành cùng doanh nghiệp trên chặng đường phát triển và thành công.