MỤC LỤC
Văn phòng showroom là điểm tựa kết nối khách hàng với doanh nghiệp. Nhằm kích thích nhu cầu mua bán, trao đổi trên thị trường. Thiết kế văn phòng showroom ngày càng được các công ty chú trọng bởi khả năng thu hút khách hàng tiềm năng. Song song với đó là tăng mức độ nhận diện thương hiệu. Cụ thể bố trí văn phòng kết hợp cửa hàng showroom trưng mang đến lợi ích gì? Cần lưu ý điều gì khi setup? Cùng KTS Nội thất Tây Hồ tìm hiểu qua bài viết này.

Showroom là gì? – Thiết kế văn phòng showroom
Showroom là không gian trưng bày sản phẩm. Nó có mục đích thương mại, nhàm phô bày, quảng bá và kinh doanh sản phẩm. Thiết kế văn phòng showroom là kết hợp khu trưng bày, kinh doanh với khu vực làm việc của nhân viên.
Showroom đóng vai trò mấu chốt trong các chiến lược marketing. Là đòn bảy nhằm thu hút khách hàng của các công ty và doanh nghiệp lớn. Bởi đây là điểm nhìn gây ấn tượng ban đầu, tác động trực tiếp vào nhận thức của khách hàng. Độ nhận diện thương hiệu được củng cố nhờ không gian trưng bày sản phẩm bắt mắt. Đảm bảo tổng hòa được các mối liên hệ giữa không gian – sản phẩm – khách hàng – thương hiệu.
Ở các doanh nghiệp lớn, cung cấp sản phẩm có giá trị cao, chiến lược mở showroom văn phòng theo kích cỡ quy mô được phân bổ cho từng khu vực cụ thể. Mục đích để quảng bá, giới thiệu sản phẩm. Bên cạnh đó còn có chức năng là địa điểm hỗ trợ nhân viên kinh doanh trong quá trình giới thiệu với khách hàng tiềm năng của mình. Để khách hàng nhìn thấy được sự lớn mạnh của doanh nghiệp, tăng độ tin tưởng và quyết định mua hàng.
Tại sao cần thiết kế văn phòng showroom ấn tượng?
Tăng tính thẩm mỹ của sản phẩm
Nhu cầu của khách hàng đối với sản phẩm luôn xuất phát từ mục đích sử dụng và chất lượng bên trong của hàng hóa. Song trước hết, doanh nghiệp cần tìm cách tác động tới tâm lý người tiêu dùng. Thôi thúc họ sẵn sàng tiếp cận đến sản phẩm và tìm hiểu về chất lượng mặt hàng kinh doanh của bạn.

Showroom trưng bày đạt tiêu chuẩn về tính thẩm mỹ và phù hợp với tính chất sản phẩm kinh doanh giúp doanh nghiệp thu hút, lôi cuốn khách hàng thăm quan. Sản phẩm được quảng bá bằng diện mạo đẹp mắt, hấp dẫn sẽ góp phần làm tăng giá trị, tạo điểm nhấn nổi bật và phô bày được tính chất hữu dụng.
Tăng mức độ cạnh tranh với các doanh nghiệp cùng lĩnh vực, thúc đẩy nhu cầu mua bán
Cùng một mặt hàng, cùng một chất lượng và công năng sử dụng như nhau. Vậy khách hàng sẽ lựa chọn sản phẩm của công ty nào? Một cửa hàng bày bán hàng loạt, được sắp xếp tối giản để khách hàng tự tìm hiểu, khám phá sản phẩm sẽ đem lại hiệu quả? Hay một showroom với không gian bày trí mặt hàng kinh doanh thoáng đãng, phát huy được tính thẩm mỹ, tạo ấn tượng cho khách hàng về từng mẫu mã sản phẩm sẽ thu hút hơn?
Trong thị trường kinh doanh với cùng một sản phẩm và cùng một phân khúc khách hàng, việc đưa hình ảnh của sản phẩm và cách thức tiếp cận ban đầu của thương hiệu đến khách hàng cần được chú ý. Điều này sẽ tác động đáng kể tới quyết định mua hàng của người tiêu dùng.
Tăng độ nhận diện thương hiệu
So với các cửa hàng bày bán thông thường, thiết kế showroom tạo chiều sâu cho thương hiệu. Thể hiện được bộ mặt và phong cách của doanh nghiệp. Không gian trưng bày sản phẩm trở thành thước đo cho quy mô và tính chuyên nghiệp. Điểm nhấn bắt mắt và lôi cuốn từ thiết kế showroom sẽ tác động tới giác quan của người dùng.ttiếp cận vào nhận thức của khách hàng về thương hiệu và làm tăng khả năng ghi nhớ.
Dịch vụ thiết kế thi công văn phòng kết hợp showroom tại Hà Nội
Các showroom văn phòng được phân bổ đều ở các tỉnh thành với một thiết kế đồng bộ giúp tăng nhân diện thương hiệu. Nó cho thấy sự lớn mạnh và độ uy tín của doanh nghiệp. Đây là lợi thế mà bạn đã tạo dựng được trước các đối thủ cạnh tranh của mình.
Yêu cầu đối với setup văn phòng showroom
Thể hiện được tính nhận diện của thương hiệu
Showroom được hiểu là bộ mặt của doanh nghiệp. Nên yêu cầu thể hiện phong cách riêng biệt của thương hiệu cần được chú trọng. Không gian thiết kế sẽ mang màu sắc và tính chất, lột tả được nội dung thông điệp mà nhãn hàng muốn gửi gắm tới người tiêu dùng. Sự khác biệt giữa các doanh nghiệp được hình thành trên cơ sở quy mô, cấu trúc và diện mạo thương hiệu.
Bố trí không gian trưng bày sản phẩm thoáng mắt, tạo điểm nhấn
Doanh nghiệp của bạn luôn đưa ra những sản phẩm đạt chất lượng cùng đa dạng mẫu mã khác nhau. Nhưng làm sao để khách hàng biết được điều đó? Trưng bày các sản phẩm hài hòa và phát huy được tính nổi bật, ưu việt của chúng. Giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận đến khách hàng có nhu cầu sử dụng. Nói cách khác, cách bày bán, bố trí sản phẩm kết hợp với bố cục không gian nhằm tạo điểm nhấn và thu hút sự chú ý của khách hàng.
Phối hợp hài hòa giữa màu sắc và ánh sáng
Màu sắc và ánh sáng là hai yếu tố quan trọng góp phần làm nổi bật không gian và sản phẩm trưng bày. Dựa trên phong cách thiết kế mà nhãn hàng lựa chọn, ánh sáng đảm nhiệm vai trò làm tôn vinh lên màu sắc và bố cục của không ánh.

Hiệu quả phối hợp giữa ánh sáng và màu sắc quyết định đến tính nổi bật của thương hiệu và tạo cảm giác thoải mái, thư giãn cho người dùng. Mỗi không gian showroom được tạo dựng không nhằm mục đích mua bán đơn thuần. Mà còn cần đáp ứng được nhu cầu giải trí, thăm quan của khách hàng. Bởi điều này góp phần quan trọng đến quyết định quay trở lại để sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp trong tương lai.
Sử dụng tối ưu hệ thống điều hòa, hệ thống phòng cháy chữa cháy
Do đặc điểm bày bán đa dạng với số lượng lớn các sản phẩm nên hệ thống lạnh; hệ thống phòng cháy chữa cháy cần được doanh nghiệp trang bị và thiết kế theo tiêu chuẩn tại các showroom. Trước hết, hệ thống lạnh giúp đảm bảo tính chất, chất lượng của sản phẩm. Đặc biệt là với các mặt hàng thực phẩm, đồ đông lạnh. Bên cạnh đó, với các showroom trưng bày sản phẩm dễ bắt lửa như thời trang, nội thất,… Hệ thống phòng cháy chữa cháy cần được trang bị nghiêm ngặt và theo đúng quy chuẩn. Yêu cầu này nhằm đảm bảo an toàn cho người khi có sự cố xảy. Và hạn chế tối đa các thiệt hại mà doanh nghiệp có thể gặp phải.
Thiết kế showroom hợp phong thủy

Phong thủy là một ưu tiên trong thiết kế showroom. Một showroom phong thủy cần đáp ứng được các yếu tố phù hợp với cung bản mệnh của chủ doanh nghiệp. Showroom đáp ứng được yêu cầu này sẽ có tác dụng tăng vượng khí. Đồng thời tạo nguồn cảm hứng và sản sinh năng lượng tươi mới cho không gian trưng bày.
Một số mẫu văn phòng showroom độc đáo
Văn phòng showroom đang trở thành xu hướng hiện nay
Nhu cầu hưởng thụ cái đẹp ngày càng chiếm ưu thế trong quyết định lựa chọn và mua sản phẩm của người tiêu dùng. Doanh nghiệp sẽ phải đắn đo và cân đối giữa việc sản xuất các sản phẩm đạt tiêu chuẩn, đảm bảo về chất lượng và cách thức trưng bày sản phẩm thu hút. Không gian trưng bày sản phẩm là tiếng nói gián tiếp của thương hiệu đến với người tiêu dùng. Một showroom với phong cách thiết kế sáng tạo và độc đáo sẽ tác động sâu tới nhận thức của người tiêu dùng. Khơi gợi sự tò mò trong họ đối với sản phẩm của thương hiệu.
Gợi ý các mẫu thiết kế sáng tạo
MẪU THIẾT KẾ SHOWROOM TRƯNG BÀY THIẾT BỊ VỆ SINH
(Nguồn: K – Render Studio)
MẪU THIẾT KẾ SHOWROOM MỸ PHẨM HÀN QUỐC
(Nguồn: Hạnh Hồng)
Ý TƯỞNG THIẾT KẾ SHOWROOM GIỚI THIỆU CAFE VIỆT
(Nguồn: Hạnh Hồng)
ÝTƯỞNG THIẾT KẾ VĂN CỬA HÀNG TRƯNG BÀY VÀNG BẠC ĐÁ QUÝ
(Nguồn: Vitaliy Poznakhovskiy)
CỬA HÀNG TRƯNG BÀY XE ĐẠP ĐỊA HÌNH
(Nguồn: Igor Iastrebov)
VĂN PHÒNG KẾT HỢP CỬA HÀNG TRƯNG BÀY ĐỒ GỐM SỨ CAO CẤP
VĂN PHÒNG KẾT HỢP SHOWROOM TRƯNG BÀY, KINH DOANH THỜI TRANG CAO CẤP
VĂN PHÒNG SHOWROOM TRƯNG BÀY, KINH DOANH ĐỒ ĐÁ PHONG THỦY QUÝ
Hiểu được tầm quan trọng của thiết kế nội thất showroom trong chiến lược marketing của các nhãn hàng, Nội thất Tây Hồ luôn nỗ lực đưa ra những phương án thiết kế mới lạ và khác biệt nhất. Chúng tôi sở hữu đội ngũ kiến trúc sư chuyên nghiệp cùng khả năng truyền đạt dễ hiểu. Khách hàng khi đến với Nội thất Tây Hồ sẽ được phục vụ chu đáo nhất.
XƯỞNG NỘI THẤT TÂY HỒ
Văn phòng: Số 20 LK 03 – Khu Đô Thị An Hưng, Dương Nội, Hà Đông, Hà Nội
Xưởng gỗ: KM14, Đại Lộ Thăng Long, Hà Nội
SĐT: 0703.555.655
Email: noithattayho78@gmail.com