Mẫu hợp đồng thi công sửa chữa văn phòng mới nhất 2022

Hợp đồng thi công sửa chữa văn phòng có vai trò như thế nào? Trong bản hợp đồng cần thể hiện những nội dung gì? Vai trò pháp lý của các đơn vị liên quan ra sao?… Để quá trình sửa chữa, thi công văn phòng diễn ra nhanh chóng, đảm bảo quyền lợi của cả 2 bên, chủ đầu tư tham khảo thêm mẫu hợp đồng thi công văn phòng mới nhất 2022 Nội Thất Tây Hồ cung cấp dưới đây. 

hop-dong-thi-cong-sua-chua-van-phong

Hợp đồng sửa chữa văn phòng là gì? 

  • Văn phòng xuống cấp, nội thất đã cũ và hỏng hóc? 
  • Số lượng nhân sự tăng lên trong khi diện tích nhỏ hẹp? 
  • Không gian cần được cải tạo để đáp ứng nhu cầu làm việc thoải mái và tính thẩm mỹ?… 

Có rất nhiều lý do khác nhau để chủ doanh nghiệp tiến hành thi công, sửa chữa, cải tạo lại văn phòng. Điều này càng trở nên quan trọng hơn khi xem xét đến vai trò của đội ngũ nhân viên tại nơi làm việc. 

Hợp đồng sửa chữa văn phòng chính là văn bản giao kết giữa đơn vị thực hiện và công ty. Hợp đồng có tính pháp lý, có đầy đủ chữ ký, con dấu của 2 bên. Thể hiện trách nhiệm, quyền lợi và nghĩa vụ cần thực hiện. Trong trường hợp khiếu nại, tranh chấp, rủi ro, pháp luật sẽ dựa vào bản hợp đồng đã ký để truy cứu trách nhiệm.

Chi phí thi công văn phòng trọn gói là bao nhiêu? Dự toán chi phí 2022

Cơ sở pháp lý liên quan 

Các điều luật, bộ luật liên quan bao gồm:

    • Luật Dân sự 2015
    • Luật Xây dựng 2014; Luật Xây dựng sửa đổi 2022
    • Luật Thương mại 2005
  • Căn cứ Nghị định số: 59/2015/NĐ-CP ngày 18/6/2015 của Chính phủ về quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình; 
  • Căn cứ Nghị định số: 59/2015/NĐ-CP ngày 18/6/2015 của Chính phủ về quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình; 
  • Căn cứ Nghị định số: 15/2013/NĐ-CP ngày 6/02/2013 của Chính phủ về quản lý chất lượng công trình xây dựng; 
  • Nghị định số 32/2015/NĐ-CP ngày 25/3/2015 của Chính phủ về quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình; 
  • Căn cứ Nghị định số: 46/2015/NĐ-CP ngày 12/5/2015 của Chính phủ về quản lý chất lượng công trình xây dựng; 
  • Thông tư số 01/2015/TT-BXD ngày 23/10/2015 của Bộ trưởng Bộ xây dựng hướng dẫn lập xác định đơn giá nhân công trong quản lý chi phí đầu tư xây dựng. 
  • Theo yêu cầu thiết kế của bên A (Chủ đầu tư ) – Căn cứ vào nhu cầu và khả năng của các bên

lam-noi-that-van-phong

Đặc điểm của bản hợp đồng thi công văn phòng 

Về tính chất

Cơ bản, hợp đồng sửa chữa, cải tạo có cấu trúc gần giống với hợp đồng thi công mới. Tuy nhiên, các hạng mục sửa chữa sẽ dựa trên nền tảng cơ sở hạ tầng đã có sẵn. Sau đó làm mới theo nhu cầu của chủ doanh nghiệp, phù hợp với văn hóa công ty. Cũng có nhiều trường hợp văn phòng được cải tạo mới hoàn toàn. 

Chủ thể hợp đồng

Bên A: Bên giao thầu: Công ty, doanh nghiệp sở hữu văn phòng cần sửa chữa, cải tạo. Cần ghi đầy đủ các thông tin về địa chỉ, điện thoại, người đại diện, mã số thuế, số tài khoản. 

Bên B: Bên nhận thầu: Công ty, đơn vị tiến hành các hạng mục được yêu cầu trong hợp đồng. Cũng cần phải ghi đầy đủ các thông tin như bên A. 

Nội dung thực hiện

Trong bản hợp đồng sửa chữa, đối tượng chính sẽ là: sửa chữa, cải tạo văn phòng.

Các hạng mục cần có trong hợp đồng thi công cải tạo gồm:

  • Điều 1: Nội dung thực hiện
  • Điều 2: Thời gian thực hiện thi công cải tạo
  • Điều 3: Giá trị hợp đồng, phương thức thanh toán
  • Điều 4: Yêu cầu về chất lượng, tiến độ
  • Điều 5: Nghiệm thu, bàn giao, bảo hành 
  • Điều 6: Điều kiện bảo hành, bảo trì theo hợp đồng
  • Điều 7: Trách nhiệm và nghĩa vụ giữa 2 bên
  • Điều 8: Tạm dụng và hủy bỏ hợp đồng
  • Điều 9: Bất khả kháng 
  • Điều 10: Quyết toán và thanh lý hợp đồng
  • Điều 11: Điều khoản chung 
  • Điều 12: Hiệu lực hợp đồng

Trong đó:

Bên nhà thầu chịu trách nhiệm thi công sẽ phải kê khai đầy đủ, chi tiết từng hạng mục sẽ thực hiện. Bao gồm tên hạng mục; đơn vị khối lượng, kích thước; vật liệu sử dụng… 

Thời gian sửa chữa thi công văn phòng kéo dài trong bao nhiêu lâu? Chia ra thành các giai đoạn như  thế nào? Bên A và B cần thỏa thuận thống nhất để đảm bảo tiến độ và yêu cầu. 

Giá trị hợp đồng sẽ có giá t rị tổng, VAT và 1 bản dự toán chi tiết theo từng hạng mục, khối lượng, vật liệu. Tổng giá trị trước và sau khi thi công hoàn thiện phải trùng khớp. Trường hợp bị chênh lên so với hợp đồng đã ký kết, hai bên cần có sự thỏa thuận và giải trình lý do cụ thể bằng giấy trắng mực đen. 

Bên B nhận thầu có trách nhiệm ghi rõ phương thức thanh toán. Quy định thanh toán % giá trị hợp đồng đợt 1, đợt 2, đợt 3… theo tiến độ thực hiện. 

Hình thức hợp đồng

Hợp đồng thi công văn phòng không có mẫu sẵn theo quy định. Các hạng mục cụ thể sẽ bổ sung theo yêu cầu của cả 2 bên. 

Vai trò, mục đích của bản hợp đồng sửa chữa văn phòng 

Hợp đồng thi công văn phòng là bản hợp đồng dân sự. Khi có chữ ký, con dấu đầy đủ của 2 bên, bản hợp đồng sẽ có các vai trò sau:

  • Tạo hành lang pháp lý an toàn cho các bên tham gia ký kết sửa chữa thi công văn phòng. 
  • Là cơ sở pháp lý để giải quyết các tranh chấp, kiện tụng, tạm dừng hợp đồng… 
  • Là cơ sở để chủ doanh nghiệp nắm bắt các hạng mục, tiến độ thực hiện sửa chữa văn phòng. 
  • Là văn bản quan trọng để các cơ quan có thẩm quyền tiến hành kiểm tra, giám sát việc thực hiện thi công sửa chữa theo đúng quy định của pháp luật. 

xuong-noi-that-tay-ho

Mẫu hợp đồng thi công sửa chữa văn phòng làm việc mới nhất 2022

hop-dong-thi-cong-van-phong

hop-dong

mau-hop-dong

Trên đây là mẫu hợp đồng thi công sửa chữa văn phòng mới nhất 2022 của Nội Thất Tây Hồ. Hy vọng chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp cả đơn vị yêu cầu thầu và nhận thầu hiểu rõ trách nhiệm, quyền lợi, nghĩa vụ 2 bên. Từ đó đảm bảo tiến độ cũng như chất lượng thi công tốt nhất cho không gian văn phòng làm việc. 

Nhận tư vấn ngay